Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Gà Đông Tảo và một số bệnh hay gặp cần chú ý

Gà Đông Tảo một trong những giống gà quý của Việt Nam nó đã và đang được rất nhiều người yêu thích và tìm kiếm giống gà này do dân làng Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tuyển chọn, thuần dưỡng và nuôi lưu giữ từ rất lâu đời.

Gà Đông Tảo


Sự khác biệt giữa gà đông tảo và các giống gà khác

Khác với các giống gà khác như gà ta, hay gà rừng ga đông tảo thuần chủng có những đặc điểm rất riêng của nó.Đầu tiên rất dễ nhận ra đó chính là đôi chân to ,xù xì, nhìn trông rất xấu xí .Tuy nhiên chân gà đông tảo càng to thì giá gà đông tảo lại càng đắt .Ngoài ra thân hình của những chú gà đông tảo rất to ,oai vệ, trọng lượng cao .Nếu như những chú gà nhà chỉ có trọng lượng tối đa lên tới khoảng 4 kg thì những chú gà đông tảo lại có trọng lượng khoảng 6kg .Chính vì vậy nuôi gà đông tảo mang lại những hiệu quả kinh tế rất cao.ngày nay do nhu cầu của xã hội cũng như lợi ích kinh tế .Người ta đã lai tạo giống gà đôn tảo thuần chủng với các dòng các giống gà khác tạo ra giống gà đông tảo lai,mang lại những hiệu quả kinh tế rất cao thu nhập lớn.

Các bệnh thường gặp ở gà đông tảo và những biện pháp phòng tránh

a.Các bệnh thường gặp ở gà đông tảo

Để chăm sóc được gà đông tảo khỏe mạnh và phát triển tốt đạt hiệu quả cao thì chúng ta phả có kĩ thuật nuôi gà đông tảo đúng cách.

Một số bệnh mà gà đông tảo thường bị mắc phải như :

– Bệnh cúm ( hay xảy ra với gà choai khi thời tiết thay đổi )

– Bệnh hô hấp mãn tính ( thường xảy ra từ lúc gà choai, trưởng thành)

– Bệnh bạch lỵ ( Rất hay xảy ra với gà con )

– Bệnh gumboro ( thường xảy ra ở gà choai )

b.Cách phòng tránh

– Khi gà có các biểu hiện về bệnh thì chúng ta cầ thực hiện tiêm chủng vaccine và cho uống thuốc phòng bệnh để ngăn dịch bệnh lây lan sang con khác .

– Thường xuyên xử lý vệ xinh chuồng trại với dung dịch hoặc vôi bột, đảm bảo chuồng gà ấp áp về mùa đông và thoáng mát vào mùa hè.

– Duy trì thức ăn và nước uống sạch sẽ cho gà,bổ sung thêm rau xanh.vitamin cho khẩu phần ăn của gà

–Thực hiện việc tiêm phòng theo đúng lịch quy định để gà luôn được khỏe

Trên đây là một vài căn bệnh thường gặp với gà đông tảo và cách chữa trị, phòng bệnh. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình nuôi gà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét