Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Chia sẻ một số cách xem chân, xem vảy gà hiếm

Cách xem chân gà cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng ta nhận biết được giống gà đá tốt và xem vảy gà hiếm cũng nằm trong yếu tố đó.Sau đây là một số loại vảy gà hiếm mà chúng ta lựa chọn gà hay:

1.Đặc điểm các loại vảy:

- Đại Giáp : Là một loại vảy mà trên hàng quách có 3 vảy dính lại tạo thành một vảy lớn to nhìn rõ,đóng gần cựa là tốt nhất.Nhưng phải đóng gần cựa.Gà có vảy này có nhiều thế,đòn nhanh, đâm đòn hiểm độc. Nếu đại giáp mà có mở miệng ngậm một vảy nhỏ gọi là đại giáp ngữ ngọc, gà này tài cao hiếm thấy, sử dụng cựa nhanh như tên bắn.Loại vảy gà hiếm này chúng ta ít khi bắt gặp là loại gà quý

cách xem chân, xem vảy gà hiếm

-Trễ Giáp : Nghĩa là hai vảy ở hàng quách chúng  song song sát nhau,cùng đuôi chỉ xuống vào cựa.
Gà có vảy loại này ra đòn rất nhanh, hay tạt hay quăng, rất tốt.Làm cho đối phương không ra đòn kịp.

-Giáp Cần Hiếm lắm < Quý Kê> : Loại vảy này là một vảy mọc trên cần cổ gà,được lông che kín nếu sư kê nào không để ý là không nhìn thấy được, gà đứng nước cao, càng khuya càng trổ nhiều tài hiếm thấy.Gà quý.

-Mai Cựa < Tốt> : Nghĩa là vảy này mặt trước,phía trong,tại hàng biên phụ sát cựa có 4,5 vảy dính chùm,hình tựa như hoa mai. Gà có hậu vận tốt.Cũng có những đòn hiểm dành cho đối thủ.

-Thập Đao <Tốt> : Nhiều sư kê còn gọi là Thập Cựa, vảy này tại hàng biên phụ ,ngang với cựa có hình chữa thập nhỏ.

-Ác Hổ Báo <Tốt> : Vảy này có đặc điểm :Móng của ngón ngọ nổi lên môt chấm nhỏ màu Đen hoặc Xanh.

Gà này có đòn ác độc, khó có địch thủ nào chịu nổi.Khi giao đấu chúng hay tung ra những móm nghề hay
-Xiên Đao <Tốt> : Hình dáng như vấn cán,nhưng ở đầu hàng thành cao,đầu hàng quách thấp hơn,

chĩa xéo xiên vào cựa. Nếu hàng quách có 1 vảy nhỏ,dài,chỉ vào cựa,cũng gọi là xiên đao.

cách xem chân, xem vảy gà hiếm 

-Hàm Rập <Tốt> : Vảy này được nằm ở hàng hành và hàng quách vòng cung lên theo chiều ngang.

-Thư Hùng Kê <Quý> : Gà có đôi chân nhật nguyệt, một chân trắng một chân đen, hoặc một chân
vàng, một chân xanh. Gà này rất hiếm, văn võ song toàn,khó có đối thủ.Khó mà kiếm được một chú gà như vậy

-Mai Hồng < Tốt> : Chân gà có 3 màu rõ rệt, một nửa chân trở lên màu khác,một nửa trở xuống khác màu,các biên nhỏ có một màu khác nữa.Gà này cũng là gà quý

-Tiểu Son < Tốt> : Vảy này nằm giữa hàng thới và hàng quách đặc điểm của chúng có những vảy nhỏ như tấm, nếu một trong các vảy nhỏ ấy có màu đỏ tuyền gọi là tiểu son hoặc tấm son. Gà này đá đòn hiểm ác,lì đòn , đá đồng sức thường dễ thắng.

- Độ Son <Tốt> : Hàng vảy độ nổi lên những vảy no nê màu hồng gọi là độ son vảy này cũng là vảy quý . Nếu độ son ở hàng thứ mấy thì độ đó rất dễ thắng.

-Hàng Trơn < Tốt> : Chân của loại gà có vảy này có 2 hàng vảy trơn tru sạch sẽ. Gà này lúc đá trổ nhiều đòn thế, nó nhờ kẽm hậu tốt yểm trợ.Khi ra đòn chúng có những đòn hay và hiểm.Trên đây là một số cách chọn vảy gà hiếm.Chúc các sư kê chọn cho mình thành công một chú gà ưng ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét