Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Bí quyết bất bại và kinh nghiệm đá gà cựa sắt

Đá gà cựa sắt đó cũng là một thú vui của những ai yêu thích trò chơi này cũng chỉ riêng nước ta mà đó cũng là thú vui của các sư kê trên toàn thế giới ,để những chiến kê của mình có khả năng bất bại bên cạnh việc chăm sóc và rèn luyện giống. Có nhiều sư kê còn lai tạo giống nhưng kết quả lại không như mong muốn khi giống gà được chọn không ưa dùng cựa chiến và có những cú đá không hay vì đó cũng không phải là chọi thật sự và ưng ý. Do đó, những giống gà nội vẫn được ưu tiên trong cách trận đá gà nòi cựa sắt hơn. Sau đây là những bí quyết  và kinh nghiệm gà đá cựa sắt để chiến kê của bạn trở thành thành công với tất cả các đối thủ đáng gờm khác.


1.Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh

Các sư kê có biết để có mộ chú chiến kê tốt thì việc đầu tiên chúng ta cần phải là là việc lựa chọn giống gà. Có những giống chiến kê tự thân sở hữu những đặc điểm vượt trội đem lại ưu thế lớn khi giao tranh, có giống gà thì tính hiếu chiến không chịu bỏ cuộc. Vì vậy, khi muốn tham gia đá gà nòi cựa sắt bạn phải biết lựa giống trước tiên.

Giống gà chọi của nước ta thì rất da dạng nhưng được biết đến nhiều nhất là một số nơi như là tại Nghĩa Đô, Nghi Tàm , Nghĩa Đô, Nghi Tàm (Hà Nội), Yên Phụ, Ðình Bảng v.v…. Trong đó, giống gà đá cựa sắt Cao Lãnh được nhiều người tán dương nhất. Bởi đây vốn là giống lai giữa mái Miên và trống Việt. Vì vậy kinh nghiệm gà đá cựa sắt này vừa có ưu điểm đá hay vừa chịu đòn giỏi chúng thường quăng ra các đòn đánh hay và độc làm cho đối thủ không có lối chạy và chỉ biết thua mà thôi.

Sau khi xét xuất xứ, thì chúng ta nhất thiết phải chọn gà có các đời trước đều đá hay, chọi giỏi vì thế hệ của chúng cũng đã giỏi rồi. Hoặc anh em cùng lứa có thành tích ra sao đòn đá như thế nào. Những yếu tố này được xem là di truyền, khi cùng đàn, cùng lứa trên có chiến kê tốt thì thế hệ sau cũng sẽ có bản lĩnh tương tự.

2.Gà tại nó, chó tại ta

Nói tóm lại khi các sư kê chọn gà chọi hay thì chúng ta phải nhìn chúng có thần thái nhanh nhẹn,hoạt bát, đôi mắt tỏ rõ sự gan lì hiểm hóc chứng tỏ được độ lì của chúng như thế nào. Khi đi vào chi tiết thì nên để ý phần lông trên đầu gà, nghĩa là nếu gà không bị mất lông thì đây rõ là giống gà đá cựa sắt tốt bởi biết thủ thế né đòn. Còn phần sọ gà to phía trên được xem là gà khôn, thông minh dễ học các thế chiến tinh nhanh. 

Mắt gà nên có hốc mắt cao để bảo vệ. Phần mỏ khỏe và dài, bởi gà đá cựa sắt có mỏ ngắn thường ra đòn rất chậm và ra đòn không hay. Lỗ tai gà càng nhỏ càng tốt, có lông phủ kín để khi cận chiến tránh bị ù tai khi đối thủ đá vào.Bí quyết và kinh nghiệm gà đá cựa sắt trên đây sẽ giúp cho các sư kê chọn cho mình con gà cựa sắt tốt.Chúc các sư kê thành công với chú gà chiến của mình nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét