Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Cách chọn gà đông tảo làm giống bạn đã biết chưa

Để chọn được giống gà đông tảo thuần chủng là một điều không hề dễ vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều những giống gà đông lai rất khó để có thể nhận biết và tìm mua được gà đông tảo thuần chủng.

Nếu muốn tìm mua được giống gà đông tảo thuần chủng thì các bạn nên đến những cơ sở và trại gà đông tảo uy tín ở một số vùng như Văn Giang và Đông tảo để tìm mua ,tuy giá gà đông tảo ở những nơi này cao hơn nhưng chất lượng thì luôn được đảm bảo .Ngoài ra khi có những chú gà đông tảo trong tay thì những kĩ thuật nuôi gà đông tảo đúng cách là một điều bà con nên chú ý.

Gà đông tảo thuần chủng
Gà đông tảo thuần chủng

Cách chọn giống chuẩn

Khi chọn gà đông tảo cần chú ý một số những lưu ý như sau : Đối với gà trống không phải cứ chọn những con gà trống chân to mới là gà chuẩn mà như vậy sẽ rất khó để đạp mái . Cần chọn các con trống có chân to vừa phải, chân tròn, đỏ và đặc biệt chân gà không được méo. Gà trống cần chọn những con gà có dáng đứng oai vệ, đầu gà to, mào không được đổ lệch sang 1 bên, tại tích gà đỏ và sệ đều 2 bên. Gà đông tảo trống để đạp phải nhanh nhẹn,trọng lượng vừa phải,không nên to quá . Gà mái được chọn nên là những con gà mái chân to và đẹp,trọng lượng vừa phải nhanh nhẹn .dáng đẹp. Các cụ có câu " Chó giống cha - gà giống mẹ " điều này có nghĩa là tỉ lệ gà con giống mẹ sẽ nhiều hơn, vì thế việc chọn những con gà mái để giống sẽ rất quan trọng. 

 Cách chăm sóc gà đông tảo thuần chủng hiệu quả chi phí cao

Trong những giai đoạn đầu khi nuôi gà đông tảo mới bắt đầu nở ra thì lúc này sức đề kháng còn rất yếu . Lúc này lông gà vẫn ít nên chịu lạnh kém cần được ủ ấm  .Giai đoạn này gà rất dễ bị mắc các bệnh như :cúm ,bạch ly. ,hay viêm đường hô hấp. Cần bổ sung cho gà đông tảo những thức ăn ngoài lúa ,ngô, cơm là những thức ăn như rau xanh,thức ăn giàu caxi,vitamin để cho gà nhanh phát triển và có khả năng kháng bệnh tốt nhất. Cần phòng bệnh cho gà cẩn thận ,tránh dịch bệnh lây lan .Thường xuyên vệ sinh chuồng trại sạch sẽ , khử trùng chuồng trại thường xuyên để phòng tránh các dịch bệnh cho gà. Gà Đông Tảo ăn lúa, ngô hạt, hoặc thức ăn gà trộn rau muống, rau lang xắt nhỏ là chính, có thể kèm lúa, ngô xay và các loại thức ăn cho gà khác.Để đảm bảo thịt gà đông tảo luôn ngon và săn chắc thì không nên cho gà ăn các loại cám tăng trọng như vậy sẽ dẫn đến thịt chúng dễ bị nhão .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét