Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Bí quyết chăm sóc và nuôi gà tre mỹ đá cựa sắt

Từ xưa đến nay thói quen chơi đá gà cựa sắt như một thú vui, như là một trò giải trí được nhiều người biết đến và yêu thích như một niềm đam mê đã gắn niền với những ngày tết ngày lễ hội. và từ đó nghệ thuật đá gà nòi cựa sắt được du nhập vào việt nam. 

Trong đó không thể không kể đến giống gà tre mỹ được nhiều người biết đến ưu chuộng và rất nhiều tay sành gà tìm kiếm và sưu tầm .Sự xuất hiện của các chiến binh ngoại nhập đã làm cho nghệ thuật đá gà trở lên phong phú và đa dạng hơn .Gà tre mỹ là một trong những giống gà chọi có nguồn gốc từ Hoa Kì . gà tre mỹ được nuôi khá phổ biến ở những quốc gia mà đá gà được coi là hợp pháp.

gà mĩ cựa sắt
Gà tre mĩ

Đặc điểm của gà mỹ đá cựa sắt có thân hình bình thường vóc dáng nhỏ. Không giống như gà cựa sắt cao lãnh có thân hình to oai vệ, hung dũng, khí chất cương mãnh. Bên cạnh đó là nhưng ưu điểm chết người của gà mỹ là, bộ lông sặc sỡ đa dạng nhiều mầu sắc. hình vóc ba đoạn nhiều thế có nét, linh hoạt nhạy bén. Cực kì hiếu chiến, gan lì, được rất nhiều người chuộng chúng vì tốc độ ra đòn, với những cú hiểm hóc, đôi cánh khỏe mạnh giúp cho những cú đá ăn cựa rất nhạy. 

Đặc tính của gà tre mỹ là sung sức, mạnh mẽ, loại gà mái tuy nhỏ con nhưng nổi tiếng hung dữ. Điểm đặc biệt của giống gà này là lá phổi của gà rất nhỏ, lại nằm ẩn khuất ở sau lưng, nơi mà cựa bén khó đâm tới .Đây là một trong những lợi thế đáng gờm của giống gà này Người Nuôi gà tre mỹ không chú trọng vào hình dáng

Sau đây là những cách nuôi gà và chăm sóc chúng như thế nào.

Có rất nhiều người nghĩ nuôi gà dễ nhưng thật ra cực kì khó muốn để cho gà luôn luôn khỏe mạnh , thể lực tốt và bền sức trong những trận chiến. mỗi một dòng gà thì có cách nuôi gà chọi khác nhau và có những cách huấn luyện và nhu cầu thức ăn khác nhau. 

Cách nuôi gà có lực khác nhau. Không nên nhốt gà quá lâu thì sẽ gây cho gà bị tù chân, không nhanh nhẹn,nên thả gà chạy tự do cho chúng được khỏe và tạo cho chúng sức bền.Chúng ta nên cho gà 1 đến 2 ngày chọi 1 lần để luyện sức bền cho gà ,độ dẻo dai .

Đối với chế độ dinh dương của gà . Ngoài thức ăn gà tự kiếm thì cần bổ sung thêm cho chúng rau xanh ,lươn ếch, thịt …và một số loại cám ăn phù hợp.Không nên cho gà ăn nhiều ngô vì trong ngô có thành phần chất béo cao ,thay vì đó hay cho gà của bạn ăn thóc thường xuyên để cho gà không bị béo quá.cần bổ sung trong nước uống cho gà đường và vitamin sau mỗi trận đấu, để gà nhanh sức và khỏe mạnh,dẻo dai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét