Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Một số kiến thức về gà đá cựa sắt cao lãnh

Với những ai yêu thích đá gà cựa sắt thì chắc hẳn đều đã từng nghe về một loại gà nổi danh có thể đánh đâu thắng đó, với đôi chân rắn rỏi, đòn độc đẹp mắt,cựa nhạy..luôn làm hài lòng mọi dân chơi gà. Và không có gì khác đó là gà nòi cựa sắt Cao Lãnh.


Nói về gà và nghệ thuật đá gà nòi cựa sắt cao lãnh ,thì là trong những vấn đề được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng và là những đề tài luôn luôn được chú ý nhiều nhất trong những năm gần đây. Có lẽ vậy gà đá cựa sắt cao lãnh từ xưa đến nay đã đi vào lòng người ,những người đam mê gà ,dân chơi gà thì không ai không biết nó như theo một lẽ tự nhiên theo đúng quy luật quy trình. 

Gà đá cựa sắt cao lãnh


Giống gà được mọi dân chơi yêu thích

Vì sao gà cựa sắt cao lãnh lại được nhiều người hôm mộ đam mê hàng đầu, và được yêu thích nhiều như thế muốn sở hữu một con gà như một thú vui tao nhã , có lẽ là giống gà có nét hay , nét tài, có những đòn đá hiểm ác độc đáo của riêng mình. Dáng cao bộ lông sặc sỡ nhiều mầu sắc ,hùng dũng oai vệ. có khí chất cương mãnh ,ít thịt nhỏ sương , đặc biệt là cặp cựa sắt rất sắc bén ,giỏi đá xa trên không.

Phần quan trọng nhất là phần chân gà đá cựa sắt cao lãnh so với nhiều loại gà giống gà khác có đôi chân khỏe mạnh rắn rỏi ,có đòn độc , gồm đòn vỉa tối ,vỉa sáng,cựa nhạy. gà có tài đá song phi, trém liên  tu hai cựa như hai cặp phi đao. Đùi to lên lực đá rất tốt kết hợp với đôi cựa phi đao, khiến đối thủ phải ăn nhiều đòn mà bỏ chạy. những ngón chân bản giống khiến gà đá cựa sắt cao lãnh rất linh hoạt nhạy bén , cùng với đôi cánh chải rộng,  phần đuôi lớn tạo thế thăng bằng trên không tốt cho các thế đá trên cao tốt và hiểm

Cách chọn gà đá có lực

Những chiến công thành tích có tín nhiệm và tiếng vang lớn trong giới gà nhưng không ai lại nghĩ rằng vị thế bá chủ một thời giờ đã mất dần chỗ đứng trên xới gà. Thay vào đó là những giống gà khác đa dạng nhiều chủng loại ví như gà mĩ đá cựa sắt. dưới sự thay đổi đa dạng đó nghệ thuật đá gà cũng phong phú hơn nhiều điền phải tìm tòi chuyên sâu hơn, để được sở hữu một con gà cựa sắt tài, ưng ý rất khó nhưng chăm sóc nuôi chúng. Cánh nuôi gà đá có lực lại càng khó biết bao. 

Khi chơi gà chọn ra một con gà vô cùng quan trọng ,tìm hiểu nguồn gốc mái mẹ chuẩn thuần chủng không lai cùng huyết thống. phải là những con gà mái khỏe mạnh than hình to lớn, phải gan lì ,hung dữ ,đời con sinh ra phải có nhiều con tài có thế sắc nét. Gà bố cũng phải quan tâm tới nhiều như trống bố phải thắng ít  nhất từ nhiều trận chở lên dáng cao chân to khỏe mạnh ,cựa đều. Ngoài ra còn phải chăm sóc và thường xuyên luyện tập cũng vô cùng quan trọng ,muốn gà khỏe mạnh bền bì và tốt, chúng ta cần phải bổ sung hợp lí các thức ăn cho gà để có thể  phát triển tự nhiên 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét