Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Tìm hiểu về vảy kim gút của gà đá

Tìm hiểu về kim gút của gà đá, cũng thuộc phần vảy chân gà nhưng nếu bạn chưa có kiến thức về những vấn đề này sẽ khó cho bạn lựa chọn gà để mua hoặc nuôi. Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về vảy kim gút của những chiến kê đá gà ăn tiền.

Vảy kim gút có giá trị cũng như vảy hoa thị chỉ có ở gà thật dử. Ít có trường hợp kim gút đóng ngay cựa. Gà đá có vảy này đá xuất sắc, liền tìm nuôi.

Vảy tam tài huyền châm đóng ngay cựa là gà đá hay đâm, Tốt hơn vảy huyền châm. Vảy này thường có ở gà đá dữ.

Vảy án vân ngẳn chài đóng ở vị trí án vân giá trị cũng tương đương với án vân. Gà đá này dữ đòn, gặp nên tránh.

Vảy cúc bồn chậu nếu đóng ngay cựa gọi là cúc bồn ngựa. Chỉ có gà đá dữ mới có vảy này, vì 11ó sẽ có đòn độc hiểm, đâm cũng tài tình.

Vảy liên giáp chỉ đóng ở ngón chúa mới tốt. Vảy này không kém hổ đầu bao nhiêu chỉ có gà dữ mới có. Khi gà có liên giáp chỉ, không nên coi thường.

Vảy tam giám sổ chùm có nơi gọi là tam giáp chùm, là vảy tốt. (Đừng lầm với nghịch lân).
Gà dữ mới có vảy này. Cựa nhím, nếu đóng sát ngón thời thì gọi là đao độc, rất nguy hiểm. Cựa này tốt hơn cựa tam lan.

Móng bạch đẩu chỉ

Bạch đẩu chỉ là móng chúa màu trắng, thường thì cả hai chân đều trắng như vậy cả. Gà có móng bạch đẩu chỉ có biệt tài ngầm. Tuy nhiên có một số người không chuộng, vì người ta chê… màu trắng, coi như màu tang chế. Mê tín như vậy là sai. Gặp gà tài thì mình cứ nuôi.


Vảy huyền châm

Vảy huyền châm là vảy thật tốt. Nuôi gà, ai cũng chọn vảy này. Tuy nhiên, huyền châm phải đóng ngay cựa mới tốt. Đòn hay cựa cũng đều đâm giỏi.

Còn huyền châm mà đóng dưới cựa thì nó lại mang một tên khác chứ không còn gọi là huyền châm nữa: đó là vảy ém, ít ai dùng. Có nhiều người lầm về vụ này


Vảy cổ bồng

Vảy cổ bồng đóng trên vị trí của phủ địa đây là vảy tốt, nên tìm nuôi. Nếu vảy này đóng lên một vài vảy nữa thì gọi là cán dưới, là vảy xấu. Gà có vảy cán dưới đá chỉ có thua.


Đại giáp chỉ nhật thần chỉ

Đại giáp chỉ là một vảy lớn ở ngón chúa. Nhật thần chỉ là hai vảy lớn đóng gần nhau, cũng ở ngón chúa, hai vảy này rất quí, chỉ có gà thiệt dữ mới có, đá xuất sắc, đòn đau, chính xác.

Vảy nhựt thần là vảy tốt, chỉ có ở gà dữ. Gà có vảy này thuộc loại hiếm, nên tìm nuôi.


Vảy ba hàng lỡ

Vảy ba hàng lờ có giá trị hơn vảy ba hàng trơn diều cần thiết là vảy phải no tròn, rõ nét mới tốt. Vảy ba hàng lỡ cũng thường gặp, đây là vảy khá tốt, nên chọn nuôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét