Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Các dòng gà mỹ đá cựa sắt được ưa thích

Từ khi hai tiếng gà mĩ bắt đầu trở nên xuất hiện phát triển sôi nổi mạnh mẽ thì nghệ thuật đá gà nòi cựa sắt trở nên sôi động hơn bao giờ hết .

Các dòng gà mỹ đá cựa sắt được ưa thích
Sở dĩ như vậy là bởi vì Việt Nam được biết đến với rất nhiều các giống gà chọi nổi tiếng và được nhiều người chuộng như gà đá cựa sắt cao lãnh ,gà tre tân châu … sự xuất hiện của các dòng gà ngoại nhập và các dòng gà lai đã làm cho những tay chơi gà mới vào nghề trở nên lung túng không biết chọn gà như nào bởi nó quá đa dạng.

Chỉ nói đến gà mĩ thôi đã có rất nhiều những dòng gà rồi McLean Hatch: Đặc điểm của dòng gà này là  bay cao hơn, nhanh hơn và nhiều con khôn đột xuất nhưng những đặc tính căn bản của con Hatch Mc Lean vẫn còn giữ là sức mạnh và gan dạ. Những cú đá của chúng thường chứa chọn nội lực . Cao vừa phải, mòng dâu, đôi khi có mòng lá.

- Roundhead: đặc điểm của chúng là Mòng dâu, cao giò chân trắng hoặc vàng. Roundhead nổi tiếng với khả năng  Bay cao, nhanh nhẹn, là một võ tướng toàn diện với với khả năng dùng cựa nhạy siêu đẳng.
                                  
- Oriental (Đông Phương) Đây là vài loại gà đá trong rất nhiều loại gà phương Đông. Đầu tọ mắt nhạt mầu, to xương, lông cánh ngắn và sát, Rất khôn ngoan KearneyWhitehackle :Kearney White hackle là một dòng gà vững nhất được dùng như nền tảng của nhiều trại gà bởi tính nết không thay đổi nuôi,lối đá và thế đá của dòng gà này là thế đá rập rình .Đá rất khôn ngoan và chính xác. Dòng này được coi như dòng gan dạ nhất

gà tre mỹ

- Butcher :Đây là giống gà pha Nó nổi tiếng về tài đâm chém chính xác và đá khôn ngoan 
- Regular Grey: Là tổng hợp ba giòng chuối Lay Grey, Sweater Grey và Plain head Muff Grey. 
- Regular Gery có chân xanh đôi khi chân vàng, cánh màu trắng bạc, mòng lá. Tướng trung bình đến hơi thấp, nổi tiếng về đá mạnh và lì lợm. 
- Sweatera: Chân vàng, mòng dâu, cao, thân hình gọn ghẽ, lông cổ vàng cam.Ngoài ra còn một số những giống gà khác như  Blue face Hatch , Brown Red , Lemon 84 … với những đặc tính rất ưu việt 

Đối với các nuôi gà chọi cũng cần chú ý .Khác với cách nuôi gà ta thông thường gà chọi đòi hỏi những công phu của người nuôi Để có một con gà chọi thật ưng ý ,thì cách nuôi gà chọi lí tưởng nhất là ngay khi  gà trống từ 7 tháng tuổi trở đi ta phải tách riêng khỏi đàn, nhốt vào ô chuồng. Mục đích tách gà riêng ra khỏi đàn là không cho gà trống tơ đá lộn sau này gà đá sẽ không có lực.Cách nuôi gà đá có lực được nhiều người chia se là chế độ luyện tập .

Giai đoạn luyện tập cho gà rất quan trọng đó là một trong những lí do và cách nuôi gà đá có lực Để các chiến kê có sức bền thì khoản 2 đến 3 ngày ta cho gà xổ 1 lần, xổ trong vòng 1 đến 2 tuần  rồi mới cho gà ra đấu trường. Sau khi xổ gà xong bước tiếp theo là vô nghệ cho gà, mục đích là làm cho gà có lớp da săn chắc,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét