Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Những kĩ thuật nuôi gà đông tảo thả vườn

Như đã biết lợi nhuận kinh tế mang lại từ gà đông tảo rất cao ,vì lí do giá gà đông tảo luôn cao hơn so với các giống gà đông tảo lai khác .Thịt gà đông tảo thuần chủng thơn ngon ,săn chắc được nhiều người ưu thích .

Những kĩ thuật nuôi gà đông tảo thả vườn 
Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức vì với mức giá cao ngất trời  của gà đông tảo và thu nhập của người dân thì không thể mua được .Có thể nói giống gà đông tảo thuần chủng rất khó nuôi nên những kĩ thuật nuôi gà đông tảo thuần chủng được nhiều người tìm hiểu.Tuy nhiên cách nuôi gà đông tảo như thế nào là đúng và phù hợp .Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm chăn nuôi gà đông tảo .
                                                  

Chuồng nuôi gà đông tảo

Chuồng làm để nuôi gà đông tảo rất  đơn giản bằng vật liệu rẻ tiền như: tre, nứa, luồng, lá cọ, tranh, rạ,... hoặc xây chuồng với mái lợp bằng tôn lá hoặc ngói. Nuôi 50 Gà Đông tảo thả vườn cần diện tích khoảng 20-30 m2. Lưu ý khi làm chuồng thì nên làm chuồng sàn bằng tre, gỗ, cao 40 - 50 cm so với nền chuồng (nền láng xi măng) để phân Gà Đông tảo rơi xuống dưới, tránh bẩn, ẩm ướt và dễ dàng hót phân. Làm chuồng nơi cao ráo, hướng Đông Nam, tận dụng càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt.

Cách nuôi và chăm sóc gà đông tảo

Để nuôi gà đông tảo luôn khỏe mạnh thì việc chọn những con giống chuản rất quan trọng . Phải mua con giống có nguồn gốc rõ ràng tại địa chỉ tin cậy. Con giống phải khoẻ mạnh, có đặc điểm phù hợp với tiêu chuẩn giống. Gà Thuần chủng chân ú, mập có màu hồng hoặc hồng cam, ít lông càng lớn da càng đỏ.
Cách chăm sóc như sau Thức ăn của gà : Về cơ bản thức ăn của Gà đông tảo không có khác biệt nhiều với các giống gà thả vườn khác. Gà chủ yếu ăn lúa, bắp tẻ nguyên hạt, hoặc thức ăn gà trộn rau muống, rau lang xắt nhỏ là chính, có thể kèm lúa, bắp xay.chăm các giống gà nói chung hay gà đông tảo nói riêng cần đặc biệt quan tâm chăm sóc gà con. Ngoài ra cần bổ sung thêm chất xơ,các khoáng chất cần thiết  ,các vitamin để cho gà nhanh lớn và có khả năng kháng bệnh tốt .
Ngoài chế độ dinh dưỡng tốt ,để giúp gà phòng và chống các loại bệnh thì cầ tiêm phòng cho gà đầy đủ .Trong chế độ ăn nên bổ sung cho ăn kèm với thuốc khi phát hiện gà có hiện tượng bệnh. Một số những bệnh thường hay gặp ở gà đông tảo như bệnh cúm gà ,bệnh nấm ,bạch lỵ ,bệnh viêm đường hô hấp .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét