Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Đá gà nòi cựa sắt - Thú vui dân gian không thể thiếu trong dịp lễ hội

Khi nhắc tới chọi gà hay còn gọi đá gà thì người ta thường nhắc tới câu dân gian chuyền miệng nhau là gà cựa sắt hoặc gà đá cựa sắt đã và đang chở thành thú vui, niềm giải trí tao nhã, và được rất nhiều người yêu thích mến yêu.

Đá gà nòi cựa sắt - Thú vui dân gian không thể thiếu trong dịp lễ hội 
Chọi gà luôn thu hút rất đông đảo quần chúng mọi người cùng tham gia, thầm nhủ mong muốn sở hưu một chú gà như mơ.Trong tư tưởng của nhiều người, trò chơi chọi gà mang tính giải trí, vừa là một hình thức nuôi dưỡng tinh thần thượng võ,tính bền bỉ chất keo gắn kết tinh thần cộng đồng mang lại cho người ta tính kiên định, tính nhẫn lại và say mê tỉ mỉ trong từng công việc.

Ngày nay không thể thiếu khi nhắc đến những giống gà nổi tiếng như: gà đá cựa sắt cao lãnh đây là một giống gà bản địa cực kì ưu việt của việt nam. Thân hình to khỏe mạnh, rất hiếu chiến , ra đòn cực kì hay với những cú đá hiểm hóc có nét tài nét sắc chỉ có riêng của gà cao lãnh .Nếu như Gà đá cựa sắt cao lãnh được nổi tiếng bởi sự  ra đòn độc đáo riêng biệt cùng sự gan lì chịu đòn tốt,thì gà đá mĩ cựa sắt cũng không kém cạnh .

Đây là loại gà có nguồn gốc từ nước ngoài .Đặc điểm ưu việt của loại gà này là sự khôn ngoan ,gan lì có những cú đá trên không hiểm ác khiến đối thủ khó lường, rất linh hoạt nhạy bén trong mọi tình huống. Đó là một số những loại gà chọi và các giống gà chọi được nhiều người yêu thích .Tuy nhiên cách nuôi gà đá có lực như thế nào cho phù hợp để gà phát triển khỏe mạnh và dẻo dai là một trong những điều rất khó .

Cách nuôi gà đá có lực mạnh

Một con gà sau khi mua về, 25% là chiến luôn hoặc cũng có thể sau 1-2, 65% là khoảng 1 tuần Số còn lại là các lý do như:, bị bệnh, Gà tới nhưng người chưa tới mới không đá… Nhưng tất cả  Gà đều  “Đá”. Có người vừa mua về đến nhà là cho Đá luôn với  Gà nhà. Nhưng tất cả điều đó làm cho con Gà của bạn kiệt sức.

Để cho gà có sức khỏe và dẻo dai khi ra trận thì hãy luôn đảm bảo rằng bạn có một cách nuôi gà thật chuẩn ,Chế độ dinh dưỡng cho gà cũng cần hợp lí .Ngoài thức ăn gà tự kiếm thì cần bổ sung thêm cho chúng rau xanh ,lươn ếch, thịt …và một số loại cám ăn phù hợp.Không nên cho gà ăn nhiều ngô vì trong ngô có thành phần chất béo cao ,thay vì đó hay cho gà của bạn ăn thóc thường xuyên để cho gà không bị béo quá. Cần cho gà của bạn có một chế độ tập luyện hợp lí.Thường xuyên vần gà và cho gà phơi nắng để gà có thể phòng các loại bệnh như nấm …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét